XtGem Forum catalog

Truyện ngắn tình yêu, những truyện ngắn cảm động, cùng đọc truyện ngắn hay  tình yêu học trò và đọc những câu truyện cảm động nhất. Coi truyện ngắn tình yêu cảm động, truyện ngắn tình yêu  học trò, chuyện ngắn tình yêu buồn, truyện ngắn tình yêu hay nhất.

Coi truyện ngắn tình yêu hay

Tải game online cho điện thoại

Vì nơi đây có anh

Đợi mùa Hè, rồi lại mùa Thu, Đông lạnh lùng bước qua cho nắng Xuân ấm áp. Đợi một mùa nữa. Có cần gặp lại nữa không? Chẳng cách nào vẫn cứ nhung nhớ…

Ngày đầu tiên đi học việc

Sao mà mọi thứ lại khó khăn đến thế? Tôi nghĩ chỉ là phục vụ kem thôi mà, có gì khó đâu! Thế mà mọi thứ đâu đơn giản. Có quá nhiều thứ để học và phải biết. Dẫu rất sáng dạ, nhưng cùng một lúc mà bắt tôi nhồi nhét một đống hỗn độn, lộn tùng phèo ấy vào đầu thì quả là vô cùng khổ sở. “Phải ráng thôi. Mày sẽ làm được mà, phải hoàn thành mục tiêu kiếm tiền để cho mục tiêu lớn hơn.” Còn mục tiêu lớn hơn là gì á? Rồi từ từ mọi người cũng sẽ biết… tại vì tới giờ tôi cũng chưa định hình là mình sẽ làm gì khi kiếm được nhiều tiền. Nhưng chắc chắn không phải là tiêu tiền một cách vô ích rồi.

−Ôi! Chết mất thôi! – Tôi cố nói thật khẽ, thậm chí lầm bầm với hi vọng là anh quản lí sẽ không nghe thấy.

−Đừng có than thở nữa. Cố mà học đi bạn! − Một bạn mới toanh cùng xin việc thủ thỉ với tôi với một giọng cũng ngán ngẩm không kém.

Tôi cố gắng và cố gắng. Việc gì cũng vậy, chỉ cần cố gắng một chút thì sẽ đạt được những thứ mà mình muốn. Cuối cùng tôi cũng đã bắt đầu dần dần quen với cái mớ hỗn độn mà tôi đang cần phải học để phục vụ khách hàng. Ôi! Cái câu nói muôn thưở: “Khách hàng là Thượng đế”. Trong thời buổi dịch vụ thế này thì ai cũng sẽ làm khách hàng và ai cũng phải làm phục vụ. Ví dụ điển hình như bản thân tôi. Ở quán kem tôi phục vụ khách hàng, nhưng khi tôi đi khám bệnh thì bác sĩ phải phục vụ tôi, dẫu mỗi cách phục vụ nó khác nhau ti tí. Tôi khẽ mỉm cười một cách không bình thường vì phát hiện tôi cho là không có gì có thể đúng đắn hơn cùa mình.

−Sao mọi người đều tập trung học bài còn em thì không thế?

Tôi giật bắn cả mình. Hai gương mặt chạm phải nhau. Mắt anh chạm phải mắt tôi, khoảng cách gần đến nỗi tôi tưởng tượng mình sắp có một điều gì đó thật lãng mạn hệt như những câu chuyện tôi hay đọc. Xém tí nữa là tôi có thể sẽ lăn đùng ra xỉu vì giật cả mình (nguyên nhân thứ nhất thôi, còn nguyên nhân thứ hai khiến tôi ngất ngây con gà tây là do cái người vừa chạm mắt với tôi sao mà đẹp trai đến thế). Anh cao lớn, cao hơn tôi gần hai cái đầu (dẫu không phải thuộc hạng thấp bé nhưng tôi vẫn buồn), khuôn mặt với những đường nét hoàn hảo, nụ cười rất hiền và một giọng nói trầm ấm rất duyên.

−Thì em đang học đây anh! –T ôi cố trả lời bằng một giọng nói không thể dễ thương hơn nữa, cùng với một cái chun mũi, dáng vẻ mà con bạn than nhận xét là trông tôi cực dễ thương.

−Vậy cố lên em nhé!

“Ốí ối, sao mà trông anh ấy đáng yêu đến thế nhỉ!” – Choáng váng và say sẩm, hệt như một người vừa bị say nắng. Đầu óc quay mòng mòng, khuôn mặt đỏ như gấc, với nụ cười khó hiểu (kiểu này nhìn vào là biết ngay không phải say nắng bình thường rồi).

Ngày thứ hai đi học việc

“Phù! Nhẹ cả người, kể ra mình cũng thông minh đấy chứ, mình phục mình ghê, trót lọt qua cửa ải rồi. Mà kể cũng mắc cười, sợ kiểm tra trên trường, đi làm lại gặp tiếp kiểm tra.”

Ngày thứ ba

“Mình là phục vụ mà, chứ có phải tạp vụ đâu mà bắt dọn dẹp chứ? Dọn dẹp, dọn dẹp và dọn dẹp…” Nhưng dẫu sao niềm an ủi duy nhất của tôi lúc này khi phải chiến đấu với một đống rác và bụi chính là có anh ấy để nhìn. “Ôi! Người đâu mà dễ thương đến thế. Ngắm mãi mà không biết chán!” Có thể mọi người cho là tôi quá lố, nhưng mà rõ ràng là từ cái anh cao cao ấy toả ra một sức hút không thể cưỡng lại được.

Ngày thứ tư

Đến bao giờ cơn ác mộng này mới kết thúc đây? Sao mãi mà cứ dọn dẹp thế này. Chẳng gì hứng thú. Bản tính tôi vốn dĩ rất mau chán, làm gì mà không có sự đột phá sẽ rất dễ nản và bỏ cuộc giữa chừng.

−Có ai muốn thử không? – Giọng anh cao cao vang lên.

Khi con người ta dần chìm xuống đáy sâu của sự nhàm chán mà có một cái phao thì đó là điều quá đỗi hạnh phúc. Cuối cùng cũng có thể tạm rời xa cái công việc quét dọn đáng ghét này rồi.

−Em không làm trong quầy có thể thử múc kem được không? – Lại một lần nữa cố gắng với giọng nói dễ thương không chê vào đâu được. Đó giờ tôi có bao giờ như thế đâu. Đám bạn thân của tôi mà biết được sẽ vỡ bụng vì cười mất thôi.

−Được chứ! – Anh mở lời làm cho người khác cũng như mở cờ trong bụng. Kế hoạch tác chiến bắt đầu.

Ngày thứ năm

Tôi đưa lên một viên kem với gương mặt vô cùng háo hức.

−Thế này được chưa anh?

−Nhỏ quá em!

−Vậy cái này?

−Nó xấu quá vậy!

Lời nói của anh như đập tan sự háo hức của tôi. “Gì mà tàn nhẫn thế, có cần phải thẳng thắn thế không?” Thế nhưng tôi vẫn không từ bỏ. Viên kem thứ ba.

−Chắc không đến nỗi nào phải không anh? – Tôi cười với hi vọng lần này sẽ khá khẩm hơn hai lần trước.

−Không nhỏ, không xấu, nhưng rỗng ruột rồi em, không đạt yêu cầu.

“Ôi trời ơi! Anh khen lấy một câu cũng không được à cái con người xấu xí kia?” Khi con người ta tức giật họ thường đánh đồng những cái vốn dĩ họ cho là đẹp đẽ cũng trở nên xấu xí. Và tôi không phải là trường hợp ngoại lệ! Tôi cũng như ai thôi.

−Để anh giúp!

Vừa dứt lời, bất chợt có một cái gì đó như luồng điện chạy dọc sống lưng, tôi khẽ rùng mình. Một bàn tay, nhẹ nắm lấy bàn tay tôi. Mềm và nâng niu. Anh nâng tay tôi lên. Một viên kem tròn trĩnh nằm im trong giá múc. “Người chuyên nghiệp có khác nhỉ?” – Tôi nheo mắt nhìn viên kem vẻ thích thú, thành quả của tôi. Không phải, của anh mới đúng chứ! May mắn là mọi người đều lo dọn dẹp, không ai nhìn thấy cảnh tượng vừa xảy ra. Nếu không chắc mọi thứ sẽ ầm ĩ lên mất vì có khối người sẽ ganh tị với tôi cho xem. Ngoài sân vườn, nắng đã lên cao. Từng nụ hoa e ấp bắt đầu chớm nở. Cảm giác này hệt như là có một ai đang gieo hạt mầm vào mảnh đất tâm hồn của tôi vậy. Hôm nay trời đẹp lạ! Nắng cũng đẹp một cách lạ lùng. Từng vệt, vàng chanh tươi mát kéo dài từ nền trời xanh thẫm xuống góc vườn nhỏ xinh xắn của quán kem. Trước mắt tôi bây giờ, cái khung cảnh hỗn độn của quán kem sắp khai trương cũng mang một màu sắc kì lạ. Những hạt bụi nhỏ li ti bay khắp phòng được ánh nắng dát một màu vàng óng ánh như những viên pha lê nhiều màu sắc.

Những ngày sau đó…

Có lẽ mọi thứ chẳng có gì gọi là bất bình thường.

Công việc của tôi vẫn rất ổn, thậm chí tốt là đằng khác. Vốn dĩ tôi cũng là người hoạt bát nhanh nhẹn cơ mà. Nhưng cái không bình thương ở chỗ là tôi cứ dán mắt vào cái anh cao cao trong quầy kem ấy (sau khi điều tra tôi đã biết là anh ấy tên Sang). Không biết anh ta có cái gì đó mà làm tôi phải chú ý đến thế. Tôi đã dặn mình là phải thôi ngay cái việc không bình thường này lại. Ấy thế mà nó vẫn cứ diễn ra hằng ngày, hằng giờ, và hằng phút mới khủng khiếp chứ. “Ngừng ngay lại nghe không con ngốc kia?” Khổ nỗi trái tim và lí trí dường như tách biệt hoàn toàn lẫn nhau và có lẽ cảm xúc của tôi ngày càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tôi vẫn nhớ có một lần, tôi khóc. Lâu lắm rồi tôi mới khóc khi nhìn thấy một bạn trong quán cùng gia đình vào ăn kem. Có lẽ cái sự xót xa trong tôi nó lại trỗi dậy. Niềm khao khát có một mái ấm gia đình đầy đủ người thân, sự hờn tủi vì một gia đình không trọn vẹn đã đi theo những giọt nước mắt lăn dài trên má. Tôi chạy ra lối đi vào của nhân viên, đứng lặng hồi lâu. Chưa bao giờ tôi thấy mình ngốc đến thế. Chợt, một cánh tay vòng đằng sau lưng tôi, siết nhẹ tôi rồi buông ra. Một tờ khăn giấy được đưa ngang mặt tôi. Tôi cầm nhưng không quay lại, bời tôi không muốn ai thấy cái bộ dạng xấu xí của mình lúc này. Nhưng tôi biết là anh. Chắc chắn là anh chứ không phải ai khác! Anh luôn dịu dàng và nhẹ nhàng như thế. Bất chợt có như hạt giống đã nảy mầm. Vì một lí do nào đó thật đơn giản… Tôi chỉ muốn yêu và được yêu… Chính lúc này đây, anh đã mở tung cánh cửa. Và tôi chợt nhận ra rằng anh đã ở trong tim tôi tự lúc nào.

−Em muốn yêu một ai đó vô điều kiện. Chỉ đơn giản thế thôi!

Anh lặng im. Không một lời nói. Hai trái tim cùng chung một nhịp đập. Cứ thế, có một sợi dây liên kết vô hình giữa hai tâm hồn đồng điệu. Sự sẻ chia vượt lên trên cả những lời nói thông thường. Hằng ngày chúng tôi nhìn nhau. Mỉm cười với nhau, ăn cơm cùng nhau trong quán. Cảm giác đơn giản nhưng rất ngọt ngào. Nó làm con người ta đắm chìm trong hai chữ hạnh phúc. Mọi thứ dường như bước đi chậm hơn. Khoảnh khắc chúng tôi gần nhau cũng dài hơn. Tôi yêu cái cảm giác đó lắm!

−Ngày nào em cũng vào đây múc kem, không thấy chán à? − Anh xoa xoa đầu tôi khi tôi đang hì hục cố làm cho viên kem thật tròn.

−Tại em lỡ say… − Tôi ngập ngừng lém lỉnh.

−Say cái gì? − Anh thật sự bị câu nói lấp lửng của tôi làm cho tò mò. Tôi thấy anh chờ đợi điều gì đó từ tôi.

−… Say kem chứ say gì anh. Ngày nào cũng nhìn kem, múc kem, ngắm kem, không say kem mới là lạ đó! − Tôi lè lưỡi chớp nhoáng trong vài giây tỏ ý châm chọc anh (trong từ điển của tôi, “say” có nghĩ là thích là yêu chứ không phải là cái kiểu say lè nhè như mấy ông bơm nhậu).

−Cái con bé này. − Anh lắc đầu. Không hiểu sao lúc đó anh đáng yêu đến lạ.

−Em nói có gì sai à? − Tôi chớp chớp mắt, như thể biết rằng anh đang rất rối nhưng cố làm anh rối hơn.

−Anh chào thua em rồi, bé con. − Tôi mỉm cười đắc thắng.

“Thực chất thì em say anh mất rồi. Ngày nào cũng nhìn anh, ngắm anh, nghe thoang thoảng trong gió mùi hương trên áo anh thì không say anh mới là lạ đó!” Nhưng trong tôi vẫn có điều gì đó rất lạ và anh cũng rất lạ. Giống như sắp có cơn bão tràn qua làm ngả đổ cành cây non nớt mới đâm chồi trong mảnh vườn nhỏ xinh của tôi. Nó lạnh lùng càn quét và khi nhìn lại, cây non không đủ sức chống chọi với phong ba bão táp. Không! Tôi sẽ bảo vệ hạt mầm của tôi dẫu có chuyện gì đi chăng nữa!

***

−Nghe nói gì chưa? Anh Sang sắp nghỉ luôn rồi đó!

−Vậy à, tiếc quá vậy! − Những tiếng xì xầm, nó làm tôi khó chịu. Những gì về anh, tôi là người biết rõ nhất, tại sao mọi người có thể đồn thổi lên như thế được.

−Nghe nói ảnh ra Hà Nội mở quán café và sống gần gia đình với vợ!

“Cái gì? Tôi có nghe lầm không? Với vợ á? Vợ ai?” – Tôi chao đảo. Toàn bộ não bộ của tôi như muốn nói rằng tôi phải thật bình tĩnh trong lúc này. Tôi còn chưa ý thức được gì thì mọi thứ bắt đầu mờ đi, dấu hiệu cho thấy trạng thái vui vẻ bắt đầu say (gần giống như người ta không kiểm soát được bản thân), không còn biết gì đến trật tự đúng đắn của mọi thứ nữa. Tôi muốn hỏi anh ngay. Tôi muốn nghe anh khẳng định đó chỉ là lời đồn thôi. Tôi đợi anh câu trả lời. Nhìn tôi, anh hiểu ngay. Anh bước đến bên tôi, bước chân của anh hôm nay sao nặng nề và khó khăn đến thế. Thấy anh, mọi giận dữ, mọi nghi ngờ trong tôi đều tan biến. Tôi muốn vòng tay ôm anh thật chặt, như thể nếu tôi buông tay ra tôi sẽ mất anh. Nhưng sao tôi không thể. Có gì đó ngăn tôi lại, phản xạ tự nhiên để tránh sự tổn thương.

−Em nghe anh nói.

−15 này anh sẽ nghỉ, anh sẽ đi Hà Nội. − Anh khó khăn buông ra từ chữ một. Chính cái sự chậm chạp khi tôi tiếp nhận từng từ của anh làm tim tôi nhói đau ghê gớm.

−Anh không làm ở đây nữa? Anh không bao giờ vào Sài Gòn nữa?

−Anh không biết, nhưng gia đình anh cần anh và… − Anh ngập ngừng. Cái sự ngập ngừng ấy của anh đáng sợ kinh khủng. Nó làm cho tôi như muốn nghẹt thở.

−… vợ anh cần anh. − Tôi thốt ra bốn chữ để hoàn thành câu nói của anh. Bốn chữ làm cho giọng anh run run và sợ hãi. Chính anh cũng sợ khi phải nói ra điều đó. Anh sợ tôi sẽ tổn thương.

Tôi thấy anh hối hận khi không ngăn được cảm xúc của mình. Vẻ mặt anh đau khổ. Anh cố dùng mọi cách để làm cho tôi hiểu và để tôi không buồn. Nghe có vẻ hoang đường, nhưng anh càng cố thì tôi càng đau hơn nữa. Nếu biết trước kết thúc thì có lẽ đôi lúc con người ta sẽ không lựa chọn sự bắt đầu. Nhưng nếu liệu cho tôi quay ngược thời gian trở lại, liệu tôi có yêu anh? Dẫu thế nào thì câu trả lời sẽ vẫn là “Có”. Anh dựa lưng vào tường mệt mỏi, cố nói ra từng câu từng chữ một.

−Anh xin lỗi… Anh không thể làm gì khác hơn được. Anh yêu em, nhưng anh nợ người con gái ấy, nợ một tình nghĩa sắt son chung thuỷ. Anh không thể làm gì khác hơn được. Ngay từ đầu… anh… anh đã rất sợ… Anh đã cố ngăn những cảm xúc mãnh liệt trong bản thân anh… Anh không cho phép bản thân anh cái quyền được yêu em. Sẽ may mắn biết bao nếu em đừng đặt tình cảm chân thành của em cho anh… Cái giây phút anh cầm tay em là lúc lí trí anh hoàn toàn thua cuộc. Anh không cưỡng lại được sự đáng yêu của em, cách em thể hiện tình cảm và anh không bắt buộc trái tim mình ngừng…

−Anh… đừng… nói… nữa…

−… yêu em được! Anh không dám nhận sự tha thứ từ em. Thật sự anh không dám.

−Cái mà em trao cho anh không phải là sự tha thứ, mà là trái tim, tình cảm của người con gái. Vì vậy xin anh đừng trao cho em trái tim của một kẻ có tội. Hãy cho em dù một góc khuất rất nhỏ trong trái tim anh. Tạm biệt anh!

Tôi lặng lẽ bước đi với hai hàng nước mắt chảy dài. Muốn khóc thật to, muốn nấc thành tiếng, nhưng nỗi đau lớn quá, lớn đến nỗi bản thân không đủ can đảm để thể hiện nó ra. Anh bước vội, kéo tôi lại. Một nụ hôn… lên trán tôi. Tôi cảm nhận được trong anh có tôi, dẫu rất nhỏ, rất ngắn ngủi. Nhưng nó tồn tại. Và trong tôi có anh. Bây giờ anh trở về với thế giới của anh. Là anh như đó giờ anh vẫn thế! Tôi hình dung ra khuôn mặt hạnh phúc của vợ anh.

***

Lại một buối sáng mùa Đông gió heo may. Bước chân của nắng, của gió, của thời gian dường như chậm hơn mọi ngày. Những cành cây trơ lá chống chọi với từng đợt gió lạnh lùa qua. Nhưng chính bản thân tôi chống chọi giữa cuộc sống nghiệt ngã. Dù gì, tôi cũng đã từng hạnh phúc, hạnh phúc nhiều lắm! Cuộc sống tuy không là màu hồng, nhưng khi bạn thấy được màu hồng thì những điều ngọt ngào và hạnh phúc bình dị vẫn sẽ tồn tại.

Giờ này anh đang làm gì? Có cần gặp lại nữa không? Chẳng biết làm cách nào, lòng tôi vẫn cứ nhung nhớ. Đột nhiên muốn nhìn thấy gương mặt anh, cảm giác quen thuộc. Không nắm tay cũng được, chỉ cần như những người bạn sải bước dạo quanh những nơi mình muốn. Không thể gặp nhau cũng được, tôi sẽ cho phép lòng tôi cứ ngày nhớ đêm mong. Tôi mong điều gì? Mong rằng sẽ gặp lại để rồi những vết thương sau bao năm tưởng chừng như lành lặn lại tiếp tục tổn thương. Nhưng chẳng thể buông xuôi được, cũng chẳng thể quên được.

Tôi chỉ thật sự muốn nói một điều khi gặp anh: “Em thật sự rất ổn”.

−Em khoẻ không? − Tội giật mình trong vô vàn suy nghĩ.

Là anh. Không lẫn vào đâu được.

−Em… em thật sự rất ổn!

−Sao em ở đây? Quán em đang kinh doanh rất tốt mà.

−Em ở đây… vì nơi đây có anh.

Anh nhìn tôi. Cái nhìn như buổi ban đầu chúng tôi gặp nhau. Tôi cúi đầu chào và quay lưng đi. Vẳng lại sau lưng tôi là tiếng nói trẻ thơ trong trẻo.

−Ba ơi, con muốn ăn kem!

Tôi đứng lặng giữa không gian đầy nắng.

QUAY LẠI Tải game online cho điện thoại

Đọc truyện tình yêu,tiểu thuyết lãng mạn,xem chuyện ngắn hay

Những câu truyện ngắn hay để lại trong lòng người đọc những cảm xúc khó diễn tả. Hãy cùng đọc những câu truyện ngắn về tình yêu  cực hay, truyện tình yêu tuổi teen, tiểu thuyết ngôn tình lãng mạn.

4/147